Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

CÁCH CHỮA SÂU RĂNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

Tất cả những cách chữa sâu răng dân gian đều tập trung vào mục đích giảm sưng tấy, giảm viêm nhiễm từ vùng răng sâu từ đó cắt đi các cơn đau nhức nhah chóng. Những nguyên liệu sử dụng dưới đây tất cả đều có thể tìm thấy ngay trong căn bếp của bạn bất cứ lúc nào.


1. Cách chữa sâu răng tại nhà bằng gừng và tỏi

Như các bạn đã biết, hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

– Cách thực hiện:

Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu

Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu

Sử dụng gừng hoặc tỏi như một cách chữa sâu răng tại nhà cực kỳ đơn giản. Nhớ kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

2. Dầu oliu và dầu đinh hương kết hợp chữa sâu răng

Dầu oliu có chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm. Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả.

– Cách thực hiện:

Bạn trộn lẫn dầu oliu với dầu đinh hương và dùng tăm bông bôi lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau theo tỉ lệ 1:2. Bạn lặp lại điều này 3-4 lần mỗi ngày.

3. Cách trị sâu răng tại nhà bằng hạt tiêu đen và húng quế

Dùng nguyên liệu hạt tiêu đen và húng quế cũng 1 trong những là cách trị sâu răng đơn giản và hiệu quả.

– Cách thực hiện:

Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

4. Chữa sâu răng hiệu quả tại nha khoa uy tín


Như vậy, mỗi một loại thực phẩm chữa sâu răng lại mang đến những công dụng riêng. Tất cả đều bắt nguồn từ việc tận dụng các hoạt chất có sẵn trong các loại thực phẩm. Cách chữa sâu răng không quá phức tạp nhưng hiệu quả lại rất khả quan, giúp cắt cơn đau răng sâu rất hữu hiệu, tức thì và quan trọng là bạn tự áp dụng được.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sớm tìm đến nha sĩ để được tư vấn và chỉ định hỗ trợ điều trị theo hướng dứt điểm bởi vì cơn đau răng luôn sẵn sàng tái phát bất cứ lúc nào và càng để lâu thì nguy cơ sâu răng càng trầm trọng hơn, dễ dẫn đến những biến chứng và bệnh răng miệng khác như: viêm tủy, áp xe ổ chân răng, tiêu xương răng…

Cho dù là áp dụng phương pháp nào thì việc bảo tồn răng vẫn luôn là nguyên tắc đầu tiên cần chú trọng trong khi hỗ trợ điều trị răng sâu, chỉ khi răng sâu quá nặng, mất mô nhiều, không thể giữ lại được nữa thì mới nên nhổ bỏ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.